DIGITAL SIGNAGE LÀ GÌ?

Digital Signage (tạm dịch: Công nghệ Màn hình kỹ thuật số) là một hình thức hiển thị thông tin, quảng cáo hay các loại tin khác trên màn hình LCD, LED, Plasma… Digital Signage ngày càng được sử dụng rộng rãi trong Digital Marketing

Digital Signage (tạm dịch: Công nghệ Màn hình kỹ thuật số) là một hình thức hiển thị thông tin, quảng cáo hay các loại tin khác trên màn hình LCD, LED, Plasma… Digital Signage ngày càng được sử dụng rộng rãi trong Digital Marketing.

Các lĩnh vực ứng dụng

  • Khách sạn,  resort, nhà hàng,
  • Bán lẻ: các siêu thị, trung tâm thương mại
  • Các showroom: thời trang, ô tô, xe máy…, trưng bày, giới thiệu sản phẩm..,Bảo tàng, phòng triển lãm, tổ chức sự kiện
  • Y tế: bệnh viện, spa,….
  • Khu vực công cộng: sân bay, nhà ga tàu xe, các khu vui chơi giải trí, công viên.v.
  • Giáo dục: các trường đại học học, trung tâm đào tạo.
  • Tổ chức tài chính, ngân hàng, công ty chứng khoán
  • Các nhà máy
  • Khối các công ty: tổng công ty, công ty đa quốc gia, các công ty tổ chức sự kiện…..

 

Giới thiệu sản phẩm tại cửa hàng Bảng thực đơn cho nhà hàng Màn hình quảng cáo Trung tâm thương mại

 

Tại sao Digital Signage đóng vai trò quan trọng trong quảng cáo và truyền thông trong thời đại ngày nay?

Ngày nay, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thiết bị điện tử nghe nhìn, mạng truyền thông, Signage (bảng hiệu) không chỉ tồn tại trên những biển hiệu thô sơ với hình thức đơn giản nữa mà đã hướng tới việc hiển thị các nội dung đa phương tiện (Multimedia Content) thông qua hệ thống bảng điện tử, màn hình điện tử nhiều màu sắc và linh hoạt hơn. Thông tin được đa dạng hóa về hình thức cũng như nội dung, hiển thị uyển chuyển và tương tác ngày càng tốt hơn với người xem chứ không còn cứng nhắc như xưa, đó chính là Digital Signage hay còn gọi là Công nghệ Màn hình kỹ thuật số.

Vì sao chọn Digital Signage?

Có nhiều lý do để Digital Signage trở thành lựa chọn hợp lý so với các hình thức hiển thị nội dung truyền thống

  • Tiết kiệm chi phí: với giá thành và độ bền của các thiết bị điện tử ngày nay, việc chi trả một lần để có hệ thống hiển thị mọi thứ, đa tính năng, hấp dẫn là rất xứng đáng.
  • Cập nhật nội dung từ xa: nội dung của hệ thống Digital Signage hỗ trợ cập nhật từ mọi nơi (any time), mọi lúc (anywhere).
  • Nội dung đa phương tiện phong phú: video, thư viện hình ảnh, trình diễn hiệu ứng không giới hạn giúp đạt được mục tiêu quảng bá cao nhất.
  • Tùy biến hiển thị nội dung: theo lịch lập sẵn, theo ngữ cảnh, chỉ thị thời gian thực.
  • Tương tác đa chiều (Multi-Interactive) thời gian thực (Real-time): người quản lý (Manager) có thể tương tác, người xem (Audience) có thể tác động lên hiển thị, hỗ trợ hệ thống sống động và linh hoạt.

Lợi ích của Digital signage

Bạn hãy thử hình dung cụ thể và đơn giản nhất Doanh nghiệp bạn là 1 đơn vị bán lẻ tới người tiêu dùng và bạn được công ty giao cho triển khai chiến dịch marketing một nhóm sản phẩm mới nào đó tới khách hàng tại các showroom của doanh nghiệp. Việc đầu tiên bạn nghĩ  đến: sử dụng các băng rôn,standee quảng cáo cho sản phẩm để gây sự chú ý của khách hàng…..( như cách mà các siêu thị tại Việt Nam đang sử dụng), kết thúc chiến dịch công ty lại phải gỡ bỏ. Và nếu có một chiến dịch mới thì bạn lại bắt đầu và kết thúc  như thế….Bạn có nhận thấy cách làm đó rất tốn thời gian, công sức, nhân sự, và lãng phí ( đó là chưa kể đến việc phát sinh các lỗi: chất lượng băng rôn, in ấn không đảm bảo….). Digital signage  sẽ giúp bạn triển khai các việc trên một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất vì những lợi ích, ưu điểm mà nó đem lại:

  • Trên cùng 1 diện tích  bạn có thể hiển thị nhiều nội dung thông tin với nhiều định dạng khác nhau (video, ảnh, flash, power point, text…), cho phép truyền tải tới khách hàng nhiều nội dung hơn. Và với khách hàng thì việc xem một video hay hình ảnh quảng cáo sẽ thú vị hơn là việc cầm tờ giấy quảng cáo và đọc
  • Cho phép bạn dễ dàng chỉnh sửa, thay đổi, cập nhật  nội dung hiển thị một cách nhanh nhất
  • Cho phép truy cập vào vận hành hệ thống từ xa: LAN/WAN, 3G, mọi lúc mọi nơi
  • Dital signage giúp bạn quản lý tập trung hơn, chuyên nghiệp: tự động phát nội dung theo lịch: ngày, tuần, tháng; có thể lên lịch phát theo nhóm, hoặc theo từng màn cụ thể; có thể hẹn lịch tắt mở player, màn hình quảng cáo, giám sát trạng thái và chụp màn hình từ xa.
  • Tiết kiệm được nhân công, chi phí in ấn, giấy, vẫn sử dụng được hệ thống cho các chiến dịch quảng cáo khác ( về lâu dài chi phí cho Digital Signage được đánh giá là hiệu quả hơn)
  • Một phần khá quan trọng đó là nó giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp: bằng cách hiển thị thêm thông tin quảng bá, hình ảnh, thành tựu đã đạt được…. của đơn vị tới khách hàng để tăng độ thuyết phục hoặc giảm giá khuyến mại để kích cầu, ngoài ra DN cũng có thể tận dụng kênh TV của mình để cho thuê quảng cáo với các đối tác.v.v.
  • Đầu tư  Digital Signage góp phần giúp đơn vị bạn chuyên nghiệp và công nghệ hơn trong đánh giá của khách hàng.

Digital signage được sử dụng nhiều mục đích khác nhau:

  • Cung cấp thông tin: Ví dụ thông tin về chuyến bay tại sân bay, thông tin giá dịch vụ tại phòng chờ bệnh viện, lịch họp lãnh đạo cơ quan hành chính nhà nước..
  • Tăng doanh thu quảng cáo: Phát chương trình giảm giá, khuyến mại trong chuỗi hệ thống bán lẻ
  • Quảng cáo cho bên thứ 3: Bán thời lượng quảng cáo trên màn hình cho những doanh nghiệp quan tâm, các doanh nghiệp làm về DOOH, nhà cung cấp dịch vụ, đại lý truyền thông…
  • Tăng trải nghiệm cho khách hàng: Ví dụ trong nhà hàng, Digital signage ( màn hình) đặt tại khu vực xếp hàng mua thức ăn, màn hình có thể phát nổi dung về công thức, quy trình chế biến món ăn, tăng thêm sự hiểu biết của khách hàng.
  • Tác động tới hành vi khách hàng: Ví dụ, trong hệ thống bán lẻ hệ thống màn hình digital signage có thể điều tiết lượng khách hàng tới một khu vực mong muốn ( lái khách hàng tới khu vực sản phẩm giảm giá, quà tặng)
  • Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp: Ví dụ Pico plaza ngoài phát thông tin về giảm giá khuyến mại, Pico phát thành tích và giải thưởng đã đạt được, hoạt động từ thiện …

Các thành phần của bảng hiệu số (Components of Digital Signage)

Có hàng trăm công ty khác nhau cung cấp các thành phần cho lĩnh vực bảng hiệu kỹ thuật số. Sau đây là 7 thành phần chính mà chúng kết hợp với nhau để tạo ra một hệ thống làm việc hiệu quả:

  • Nội dung
  • Lựa chọn màn hình
  • Cách bố trí & treo màn hình
  • Thiết bị chạy chương trình ( Media players)
  • Cáp và thiết bị kết nối
  • Phần mềm điều khiển( Software Control)
  • Triển khai & Dịch vụ (Deployment & Service)

 

CNTech là nhà phân phối màn hình quảng cáo uy tín, chất lượng tại thị trường Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cùng với đội ngũ nhân viên tư vấn, kỹ thuật được đào tạo và huấn luyện tốt chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một sự trải nghiệm về phong cách phục vụ chuyên nghiệp và tận tình nhất.

CNTech Digital Signage Solution

Liên hệ với chúng tôi để nhận được hỗ trợ nhanh và tốt nhất: 0909 39 29 38 hoặc 0949 19 08 83

Email: sales@cntech.com.vn