Digital Marketing là Gì? Các Lợi Ích Phát Triển Doanh Nghiệp

Đăng ngày 11-08-2023

Digital Marketing hay còn gọi là Tiếp thị kỹ thuật số, nó là hình thức quảng bá sản phẩm/dịch vụ thông qua các phương tiện truyền thông điện tử khác nhau qua môi trường Internet.

I. Digital Marketing là gì?

Tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing) là việc quảng bá sản phẩm và dịch vụ thông qua các phương tiện truyền thông điện tử đa dạng, chủ yếu dựa trên môi trường internet. Nó tập trung vào ba khía cạnh chính: sử dụng các công cụ kỹ thuật số, tiếp cận khách hàng trong không gian số, và tạo tương tác với khách hàng.

Khác biệt so với tiếp thị truyền thống, tiếp thị kỹ thuật số đòi hỏi sử dụng các kênh mà doanh nghiệp có khả năng phân tích chiến dịch tiếp thị theo thời gian thực và thực hiện điều chỉnh cần thiết.

Tiếp thị kỹ thuật số mang lại lợi ích phù hợp với mọi lĩnh vực và giúp doanh nghiệp thấy thay đổi nhanh chóng hơn nhiều so với phương thức truyền thống. Qua Digital Marketing, doanh nghiệp có khả năng xây dựng mối quan hệ với khách hàng trong thời gian ngắn và phát triển cơ sở khách hàng một cách hiệu quả.

Digital Marketing

II. Digital Marketing gồm những gì?

Digital Marketing có 7 Platfoms chính, bao gồm:

  • Influencer Marketing
  • Social Media
  • Content Marketing
  • Email Marketing
  • SEO (Search Engine Optimization)
  • PPC (Pay Per Click)
  • Affolitate Marketing

III. Sự khác biệt giữa Digital Marketing và Online Marketing

Tiếp thị trực tuyến (Online Marketing)tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing) thường bị nhầm lẫn, và phân biệt giữa chúng có thể mang lại nhiều lợi ích cho các nhà tiếp thị:

  • Giúp chọn lựa kênh phù hợp và xây dựng chiến lược tiếp thị tổng thể.
  • Hỗ trợ phân tích chiến lược hiện tại bằng cách đánh giá hiệu quả của các loại hình tiếp thị và kênh cụ thể. Điều này giúp xác định những kênh nào đang không hiệu quả và tìm ra những kênh sẽ phù hợp với chiến dịch sản phẩm/dịch vụ để mang lại hiệu quả bền vững.

Digital Marketing (Tiếp thị Kỹ thuật số): là thuật ngữ rộng hơn và bao quát. Nó áp dụng các kênh kỹ thuật số, bất kể chúng có kết nối internet hay không, để xây dựng hoặc quảng bá thông điệp tiếp thị đến người dùng.

Cụ thể, Digital Marketing không chỉ giới hạn trong việc sử dụng internet, mà nó bao gồm nhiều kỹ thuật tiếp thị khác nhau. Ví dụ: chạy các chiến dịch marketing lên các màn hình quảng cáo chuyên dụng như: màn hình có chân đứng, màn hình treo tường, màn hình treo trần, màn hình ghép, màn hình LED,... để hiển thị các chương trình khuyến mãi cho khách hàng cũng là một hình thức Digital Marketing, ngay cả khi không kết nối internet.

Các hoạt động trong nền tảng kỹ thuật số đều thuộc về Digital Marketing, bao gồm Email, E-book, Games, Content, Video, Mobile Marketing, Quảng cáo TV, Digital OOH và nhiều loại hình khác.

Online Marketing (Tiếp thị Trực tuyến): là một phần của Digital Marketing, tập trung vào việc tương tác qua internet. Điều đặc trưng của Online Marketing là yêu cầu kết nối internet để thực hiện.

Ví dụ, khi thực hiện chiến dịch quảng cáo hiển thị trên một trang web (Display Ads) để quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm, đó là một ví dụ về Online Marketing, vì nó yêu cầu kết nối internet để hiển thị hình ảnh.

IV. Lợi ích của Digital Marketing 

Dưới đây là các lợi ích mà Digital Marketing sẽ mang lại cho doanh nghiệp cũng như giúp đưa ra quyết định đúng đắn cho chủ doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số .

  1. Tiếp cận toàn cầu và mục tiêu chính xác: Digital Marketing cho phép bạn tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng trên toàn cầu một cách hiệu quả. Bạn cũng có khả năng định rõ đối tượng mục tiêu dựa trên độ tuổi, giới tính, sở thích, vị trí địa lý và các thông tin khác, giúp tối ưu hóa chiến dịch.
  2. Chi phí hiệu quả: So với tiếp thị truyền thống, Digital Marketing thường có chi phí thấp hơn. Bạn có thể tùy chỉnh hình thức quảng cáo khác nhau như chạy một video trên màn hình quảng cáo khiến doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách sinh động và bắt mắt và khiến khách hàng tiềm năng ấn tượng hơn so với hình thức tờ rơi truyền thống.
  3. Tăng doanh thu: Để sử dụng Digital Marketing hiệu quả thì các doanh nghiệp sẽ cần các chiến lược như: xác định và hiểu rõ mục tiêu, xây dựng chiến lược, chọn các hình thức quảng cáo phù hợp, sử dụng các công cụ phân tích, tạo nội dung đa dạng,...
  4. Tính tương tác và tương tác hai chiều: Digital Marketing cho phép tương tác và giao tiếp trực tiếp với khách hàng thông qua các mạng xã hội, email, bình luận, chia sẻ và nhiều phương tiện khác. VD như: các chuỗi cửa hàng sử dụng màn hình quảng cáo có cảm ứng để khuyến khích khách hàng gửi feedback đến doanh nghiệp và sau khi nhận feedback thì màn hình sẽ tiếp tục chạy các chiến dịch khuyến mãi mà doanh nghiệp đang áp dụng cho cửa hàng của mình. Điều này giúp xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng và tạo lòng tin với doanh nghiệp.
  5. Tạo dựng khách hàng tiềm năng: Bằng cách sử dụng Digital Marketing, những chuyên gia tiếp thị có thể xây dựng sự nhận thức hoặc nâng cao kiến thức của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Sau đó, họ có thể tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ tốt hơn cho thương hiệu và áp dụng các chiến lược tiếp thị để khuyến khích khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
  6. Theo dõi và đo lường hiệu suất: Bạn có thể theo dõi và đo lường hiệu suất của mọi chiến dịch Digital Marketing một cách chi tiết. Điều này giúp bạn biết được số lượt nhấp chuột, chuyển đổi, tương tác trang web và nhiều thông tin khác để đánh giá hiệu quả và điều chỉnh chiến dịch.
  7. Tích hợp chéo và đa dạng hóa: Digital Marketing cho phép bạn kết hợp nhiều phương tiện khác nhau trong một chiến dịch, từ video, nội dung viết, hình ảnh đến quảng cáo trực tuyến. Điều này giúp tạo ra sự đa dạng hóa trong việc tiếp cận khách hàng.
  8. Phản hồi nhanh chóng: Các chiến dịch Digital Marketing thường có khả năng phản hồi nhanh chóng. Bạn có thể thay đổi thông điệp hoặc mục tiêu dựa trên phản hồi và dữ liệu thời gian thực.
  9. Tạo nhận diện thương hiệu và tương tác liên tục: Digital Marketing giúp tạo sự nhận diện với thương hiệu của bạn thông qua các nội dung và quảng cáo đồng nhất trên nhiều kênh. Bạn có thể duy trì tương tác liên tục với khách hàng qua email, mạng xã hội và nhiều kênh khác.
  10. Dễ dàng chia sẻ và lan truyền thông điệp: Digital Marketing tạo cơ hội cho việc chia sẻ thông điệp của bạn dễ dàng, từ việc chia sẻ bài viết trên mạng xã hội cho đến việc gửi email chia sẻ khuyến mãi. Điều này giúp tăng khả năng lan truyền thông điệp của bạn một cách nhanh chóng.

Hiện nay, Digital Marketing ngày nay càng trở nên quan trọng vì nó gắn liền với quá trình đưa ra quyết định của người tiêu dùng. Đồng thời, Digital Marketing hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tiềm năng và lại là giải pháp phù hợp với mọi quy mô chiến dịch và doanh nghiệp.


CNTech là nhà phân phối màn hình quảng cáo uy tín, chất lượng tại thị trường Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cùng với đội ngũ nhân viên tư vấn, kỹ thuật được đào tạo và huấn luyện tốt chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một sự trải nghiệm về phong cách phục vụ chuyên nghiệp và tận tình nhất.

CNTech Digital Signage Solution

Liên hệ với chúng tôi để nhận được hỗ trợ nhanh và tốt nhất: 0845 965 965

Email: sales@cntech.com.vn

Bài viết khác