3 lý do các “ông trùm” đều dùng quảng cáo trong thang máy

Đăng ngày 03-11-2017

Hầu hết các hãng thương hiệu lớn trên thị trường hiện nay đều đã từng ít nhất một lần sử dụng hình thức quảng cáo trong thang máy. Nhiều thương hiệu còn là đối tác lâu dài trong nhiều năm qua bởi chính hiệu quả từ dịch vụ quảng cáo OOH này mang lại.

Vì sao những nhà quảng cáo lớn lại lựa chọn hình thức quảng cáo này? Tôi sẽ bật mí với bạn 3 lý do các “ông trùm” đều dùng quảng cáo trong thang máy trong bài viết dưới đây nhé:

Đúng địa điểm.

Đối với các thương hiệu lớn, hoặc thương hiệu đang có nhu cầu mở rộng thị trường,….những địa điểm thường xuyên tập trung đông người như những tòa nhà văn phòng, tại siêu thị, trung tâm mua sắm, sân bay,…sẽ là những địa chỉ tốt nhất để truyền tải được thông điệp của nhãn hàng mà hãng muốn người xem cảm nhận được. Bằng việc hiển thị thông tin qua các màn hình LCD, Frame – hình thức quảng cáo ấn tượng, dễ ghi nhớ, không gây nhàm chán tại các sảnh chờ, hành lang đi lại, trong thang máy,…những nơi mà khách hàng dễ dàng chú ý đến quảng cáo nhất.

Đúng thời điểm.

Các bạn biết đó, những địa điểm đông người chỉ là khái niệm tương đối chỉ số lượng người tập trung trong một khu vực, chẳng hạn như tại siêu thị, thang máy, tòa nhà văn phòng thì số lượng người qua lại không cố định trong một khung giờ nào cả. Tuy nhiên, theo quan sát và thống kê thì vào đầu ngày và cuối ngày là 2 thời điểm vàng, tỉ lệ thu hút người xem là cao nhất trong ngày.

Do đó, việc đẩy mạnh thông điệp quảng cáo vào những khung giờ như trên sẽ đêm lại tỉ lệ tiếp cận cao hơn, cơ hội được khách hàng ghi nhớ nhiều hơn với thông điệp rõ ràng, hình thức truyền tải ấn tượng như sảnh chờ thang máy, bên trong thang máy,…..

Đúng đối tượng.

Ai cũng biết rằng, quảng cáo đến đúng đối tượng không chỉ đem lại hiệu quả cao mà lại tiết kiệm được tối đa chi phí. Trong số các hình thức quảng cáo phổ biến hiện nay, không nghi ngờ là hình thức quảng cáo trong thang máy bằng Poster – Frame có thể tiếp cận được đa dạng nhóm đối tượng khách hàng từ sở thích, nhu cầu, độ tuổi tới khả năng chi trả,…Do đó, hầu như mặt hàng nào cũng là sản phẩm tiềm năng cho loại hình quảng cáo trên.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của chúng tôi, việc quảng cáo mặt hàng tiêu dùng thường đem lại hiệu quả cao hơn so với các mặt hàng khác, cho nên không lạ gì khi bạn thấy nhiều hình ảnh quảng cáo liên quan đến mặt hàng này trong thang máy.

Bên cạnh đó, các thương hiệu lớn thường nghiên cứu rất kỹ vị trí, hình ảnh quảng cáo, thông điệp truyền tải trước khi sử dụng dịch vụ này để đẩy mạnh thương hiệu, tạo dựng uy tín bền vững và niềm tin tới khách hàng tiềm năng.

Đối với hầu hết các loại hình quảng cáo hiện nay, muốn đạt được hiệu quả tốt nhất không ngoài 3 yếu tố: Tiếp cận khách hàng đúng địa điểm, đúng thời điểm và đúng đối tượng muốn hướng đến. Điều này không chỉ đem lại hiệu quả tiếp cận rất tốt, lại tiết kiệm được chi phí bỏ ra cho nhà quảng cáo.

Bài viết khác